Nhật kí chuyến câu giã ngoại tại Hòa Bình.

Thứ tư - 26/07/2017 21:45
Nhật kí hành trình đầy cảm xúc của chuyến du câu dã ngoại

Chuyến du câu dã ngoại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Với những dự kiến và kế hoạch tỉ mỉ được anh em cần thủ câu lục trong nhóm chúng tôi chuẩn bị từ khá lâu.Ngày 1-7-2017,chúng tôi quy tụ hơn 60 anh em cần thủ khu vực Hà Đông- Chúc Sơn,lên đường du câu dã ngoại.Đoàn đi của chúng tôi gồm 6 xe lớn nhỏ các loại.Hành trang mang theo là đồ câu lục các loại, lưỡi câu lục,cần câu luc,phao câu lục và vô vàn phụ kiện câu lục khác.Ngoài ra, những nhu yếu phẩm cần thiết cũng được anh em chúng tôi chú ý mang theo.Đặc biệt,chuyến đi lần này được anh em mang theo nguyên 1 chú lợn nuôi sạch tầm 60kg, với gia vị đi kèm,hành,tiêu, tỏi ớt...

Suất phát đầy hứng khởi,hứa hẹn chuyến du câu thú vị.

Ngay từ sáng sớm, điện thoại anh em liên tục những cuộc thoại giục dã,hối hả chuẩn bị lên đường.Sau khi tập hợp đông đủ anh em như danh sách dự kiến,chúng tôi háo hức lên đường với tâm trạng hào hứng nhất.
Điểm câu dã ngoại đón chúng tôi vào lúc gần giữa trưa hè oi ả.Nhưng không vì thế mà làm giảm sự vui tươi thể hiện trên từng khuôn mặt anh em cần thủ chúng tôi.Chúng tôi nhanh chóng triển khai đội hình săn cá đập nơi đây.Sau ít phút, với đội ngũ anh em cần thủ tinh nhuệ, không gian được trả lại sự yên tĩnh vốn có
,chỉ còn là sự tĩnh lặng của thú câu cá  tao nhã nhất.Thỉnh thoảng quanh đâu đó có tiếng reo ăn mừng thành quả là những chú cá tinh ranh nhất nơi đây.
Trời đất núi rừng đã về chiều thật nhanh, anh em cần thủ thu dọn chiến trường để tập chung cho buổi liên hoan ăn uống và văn nghệ cây nhà lá vườn.Không gian trở lên ồn ào,náo nhiệt giữa mênh mông trời và đất.Những lời ca tiếng hát,những câu chúc cạn li...Thật sự vui vầy lắm lắm!!!
 Tiệc liên hoan gần tàn thì tôi xin phép về trc(vì tôi đi cả gd bé nhỏ)Rời điểm dựng trại câu gần 3km(bắt đầu có nhà dân),tôi bị vài trai bản chặn lại(tôi ko dám chụp ảnh).Mấy thanh niên cởi trần,quần ngố,dàn 3-4 xe máy trên dg bê tông xã.Linh cảm ko lành,tôi chốt cửa,hé kính thăm hỏi nhẹ nhàng(lúc đó khoảng 19h).Trên xe có vợ và 2 con tôi,nên tôi biết mình cần nhất là cố thủ gọi 500 ae...Sau khi hỏi han balabala,lấy lí do công an viên làm việc vì có dân phản ánh mọi ng tổ chức ăn uống,hát hò mất an ninh trật tự(các cụ nhìn ảnh và nhớ là:điểm hạ trại cách nhà dân gần 3km).Nhất quyết bắt tôi tắt máy,xuống xe làm biên bản sự việc(tôi vẫn cố thủ,gọi đt)
Sau khoảng 20p,ae thu dọn điểm câu đến chi viện,cùng chủ đập và vài cán bộ thôn bản.
Không khí nóng lên chóng mặt,gần 60ae,60 cán vợt,chống cần,6 típ lốp(6 xe),ít nhất 40 ae đảm bảo nồng độ cồn và vẩy mực đầy người.Các cụ có thể thấy rõ độ tương quan lực lượng(mấy trai bản alo liên tục,xe máy đến nhiều hơn,phóng viên tác nghiệp hiện trường gia tăng theo số nhân.)Trai bản vẫn nhùng nhằng này kia(kiểu các ông hát hò làm gà chậm đẻ,lợn sảy thai...tôi đoán).
Thấy tình hình căng,tôi cùng mấy ae còn giữ đc cái đầu lạnh,ra sức can ngăn ae nhà mình kìm chế.Đưa vài bác và mấy ae trưởng nhóm vào(nhà dân lập chốt),đàm phán.Kết quả cứ lan man lung tung không theo lối nào(hoá ra mấy trai bản ko phải an ninh viên,không phải cướp,không hợp tác với chủ đập,ko hợp tác với cán bộ thôn,ko hợp tác với đoàn câu...Tóm lại ko cho ai đi qua,ko xin tiền(giờ chắc ko dám)Thích thì chặn thôi!!!
Giờ thì điên rồi,chẳng lẽ oánh bỏ mẹ chúng nó đê(30ae đầy cồn hô hào).
Và kết quả,ko ai bị đánh,ae chúng tôi tự đẩy hết xe máy trai bản sang hai bên vệ đg và đi thôi.Kết quả chính là sự đoàn kết và cố gắng không gây hấn.
Điều đáng buồn nhất là sự yếu kém của cán bộ xã,của chủ đập,để lại ấn tượng xấu cho ae chúng tôi.Họ sẽ mất khách,mất nguồn thu nho nhỏ thôi.
Xã An Bình-Lạc Thuỷ-Hoà Bình
P/S: Dài dòng kể lể,các cụ thông cảm(bức xúc thôi ạ)
Top of Form

Bottom of Form

Tác giả bài viết: Phương Spacy

Nguồn tin:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://luoicauluc.com là vi phạm bản quyền
 Từ khóa: hành trình, cảm xúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

• Hôm nay61
  • Tháng hiện tại3,913
  • Tổng lượt truy cập366,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây